Share
YaMe tung 11 công nghệ: Tham vọng 'trưởng thành' hay chiêu trò nhất thời?
Thị trường thời trang local brand Việt Nam vừa có một phen dậy sóng khi YaMe công bố không chỉ một, mà có đến 11 nhãn hiệu công nghệ độc quyền. Từ Herbal Guard™ (vải ngải cứu) đến Smart Crotch™ ( thiết kế đáy Quần thông minh), động thái này ngay lập tức chia giới mộ điệu thành hai luồng ý kiến: Đây là một chiêu trò tiếp thị theo "xu hướng", hay là một "bước" chiến lược thực sự của thương hiệu?
Trong bối cảnh YaMe đang thực hiện cuộc "đại tu" hình ảnh để trở nên "trưởng thành" hơn, việc tung ra hàng loạt nhãn công nghệ này không phải ngẫu nhiên. Hãy cùng bóc tách để xem, sau những cái tên gọi chuông này là gì.
1. "Bóc tách" 11 tân binh: Họ là ai?
Trước hết, cần làm rõ: YaMe chưa chắc chắn đã phát hiện được 11 công nghệ hoàn toàn mới từ số không. Chiến lược ở đây là "thương hiệu hóa" (xây dựng thương hiệu) những giải pháp, chất liệu và kỹ thuật có thể vốn đã được âm thầm ứng dụng, biến những giá trị "ẩn" thành những cam kết "hiện" rõ ràng, dễ nhận diện.
This is 11 cái tên được "định nghĩa":
Nhóm Tiện ích & Thông minh (Tiện ích thông minh):
- Non Iron™: Công nghệ xử lý vải chống nhăn, giải nén người mặc định khỏi ngón tay kẹo.
- RainShield™: Công nghệ trượt nước, ứng dụng cho các lớp áo bảo vệ, giúp chống mưa nhẹ và sương mù.
- Smart Crotch™: Thiết kế "rã đáy thông minh" (hay còn gọi là đáy kim cương) cho quần, tăng cường linh hoạt và thoải mái tối đa khi vận động.
- Ergo Comfort™: Dành cho (tất cả) với cơ sở thiết kế công nghệ, hỗ trợ.
Nhóm Cảm giác & Chất liệu (Fabric & Feel):
- Herbal Guard™: Vải dệt từ sợi ngải cứu (Mugwort) tự nhiên, nổi bật với khả năng kháng khuẩn và khử mùi.
- ChillFlex™: Tên gọi chung cho các công nghệ làm mát như Flexcool hay Cool Touch, mang lại cảm giác mát lạnh thì khi tiếp xúc.
- Air Waffle™: Dành cho vải Waffle (dệt tổ ong), nhấn mạnh vào cấu trúc siêu thoáng khí.
- Coffee Reborn: Vải sợi cà phê, tập trung vào khả năng tái chế và khử mùi.
Nhóm Hiệu năng & Chuyên biệt (Performance & Specialty):
- Ultra Stretch™: Nhấn mạnh khả năng giãn nở đa chiều vượt trội (Thường là loại vải TwinFlex-Dry Knit).
- Ultra Thin™: Dành cho các loại vải siêu nhẹ, siêu mịn.
- Denim CoolMax X™: Ứng dụng công nghệ Coolmax trên đường jean, giúp vải denim trở nên thoáng mát hơn.

2. Vì sao YaMe lại làm điều này?
Đây chính là thời gian để trả lời câu hỏi "trend hay bạch tuộc".
Nếu chỉ nhìn bề mặt, việc tạo ra các "tên riêng" cho công nghệ là một xu hướng không mới. Các đối thủ cạnh tranh của YaMe đã làm điều này từ lâu để tạo nên câu chuyện R&D và định vị sản phẩm cao cấp hơn. Nếu YaMe chỉ làm theo thì đơn thuần là "xu hướng".
Nhưng "bước khôn" nằm ở chỗ, động thái này là một hành động chiến lược bắt buộc để giải quyết các vấn đề cốt lõi của YaMe.
Trong nhiều năm, thương hiệu đối mặt với hai công thức lớn:
- Sự kiện "loãng" thương hiệu: Danh mục quá rộng khiến YaMe được định vị là "giá rẻ" và thiếu chuyên biệt.
- Mất kết nối với khách hàng cũ: Những khách hàng 27-32 tuổi từng gắn bó với YaMe nay đã "trưởng thành" và cảm thấy các thiết kế (như trong manga) không còn phù hợp, trong khi chất lượng lại được đánh giá là "không ổn định".
Vì vậy, việc tung ra 11 nhãn hiệu này chính là lời tuyên bố đanh thép cho định vị mới: "Bền - Mềm - Không lỗi mọt" và bạch lý "Vị Nhân Sinh" (lấy con người làm trung tâm).
Thử cảm giác giác quan khác ngay tại đây

3. Bước sáng thật sự: Khi công nghệ "Vị Nhân Sinh"
Đây không phải là những công nghệ "trên trời". Chúng tôi được sinh ra để giải quyết những vấn đề" rất "đời" của mặc định, có thể hiện rõ lý do "Vị Nhân Sinh":
- Herbal Guard™ (vải ngải nghiên) không chỉ là một cái tên. Nó được sử dụng trong dòng áo sơ mi "The CEO", vùng đến người đi làm rộn. Tính năng kháng khuẩn, khử mùi của ngải nghiên giải quyết trực tiếp nỗi lo về mùi cơ thể sau một ngày làm việc dài. Đó là sự thật.
- Smart Crotch™ (rã đáy thông minh) là định nghĩa rõ ràng nhất của "Vị Nhân Sinh". Thay vì chỉ tập trung vào phong cách bên ngoài, YaMe chấp nhận thay đổi cấu trúc có thể phức tạp để người mặc (đặc biệt khi mặc quần tây) có thể cử động, đứng lên ngồi xuống một cách thoải mái nhất.
- Non Iron™ (chống nhăn) và RainShield™ (trượt nước) là cam kết mang lại lợi ích. Người đàn ông trưởng thành cần sự nhanh chóng, không tốn thời gian an ủi hay lo lắng về những cơn mưa bất chợt.
Thầy vì nói chung "chúng tôi dùng vải tốt", YaMe giờ đây có thể nói: "Chúng tôi dùng ChillFlex™ để đảm bảo bạn luôn mát mẻ". Thầy vì hứa "quần bền", họ nói "quần có thiết kế Smart Crotch™ giúp bạn thoải mái thoải mái trong mọi cử động".
Không phải Trend, mà là Cam kết
Việc YaMe đăng ký 11 nhãn hiệu công nghệ không phải là một "xu hướng" nhất hiện nay. Đó là một "bước ngoặt" về tư duy, là hành động cụ thể hóa lời hứa "trưởng thành".
Đây là cách YaMe chuyển dịch cuộc đối thoại với khách hàng từ "giá rẻ" (giá rẻ) sang "giá trị thật" (giá trị thực) . Họ đang biến những ưu điểm kỹ thuật vô hình thành những "con dấu" bằng chứng chất lượng. Đây là một cam kết về sự bền bỉ, sự thoải mái thoải mái và sự dễ hiểu của khách hàng – những cốt lõi giá trị của một thương hiệu đang thực sự "trưởng thành cùng bạn".
Bạn nghĩ sao về trạng thái này? Hãy tự mình trải nghiệm sự thay đổi và khám phá những công nghệ mới trực tiếp này tại https://yame.vn/ .